2019 ஆம் ஆண்டின் முதல் பாதியிலேயே அதீத லாபம் ஈட்டியுள்ளது பாலிவுட். 2019ல் துவக்கத்தில் இருந்து வெளிவந்த பாலிவுட் படங்கள் அனைத்துமே அதிக வசூலை பெற்றுள்ளது. மூன்று பிளாக்பஸ்டர்கள், இரண்டு சூப்பர் ஹிட், ஐந்து ஹிட் மற்றும் ஒரு செமி ஹிட் என தொடர் வெற்றிகள். பெரிய பட்ஜெட் படங்கள் மற்றும் நட்சத்திரங்கள் நிறைந்த படங்கள் இந்த வரிசையில் உள்ளன. ஆண்டின் முதல் ஆறு மாதங்களில் ரூ.1,850 கோடிக்கு மேல் வசூலை பெற்றது என்பது பாலிவுட் இதுவரை கண்டிராத தொடக்கமாகும்.
“இது பாலிவுட்டுக்கு ஒரு நல்ல ஆரம்பம், ‘யூரி: தி சர்ஜிக்கல் ஸ்ட்ரைக், ‘பத்லா’ மற்றும் கபீர் சிங்’ போன்ற நடுத்தர பட்ஜெட் படங்கள் பிளாக்பஸ்டர்களாக மாறியது, ‘கல்லி பாய்’ சூப்பர் ஹிட் படமாக வளம் வந்தது. அக்ஷய் குமாரின் ‘கேசரி’, அஜய் தேவ்கனின் ‘டி டி பியார் தே’, சல்மான் கானின் ‘பாரத்’ மற்றும் கார்த்திக் ஆரியனின் ‘லுகா சுப்பி’ போன்ற வெற்றி பாடங்களும் உள்ளன – விவேக் அக்னிஹோத்ரியின் ‘தி தாஷ்கண்ட் பைல்ஸ்’, இந்த படம் 75 நாட்கள் பாக்ஸ் ஆபீஸில் ஓடிய படங்கள்”, என்று அதுல் மோகன் கூறுகிறார்.
வர்த்தக வட்டாரங்களில், அரை வெற்றிகளாக மாறிய படங்கள் வரிசையில், கங்கனா ரானத்தின் மணிகர்னிகா அதனுடன் வெளியான படங்களான – நவாசுதீன் சித்திகியின் ‘தாக்கரே’, ஆயுஷ்மான் குர்ரானா நடித்த ‘ஆர்டிகிள் 15’ ஆகியன அடங்கியுள்ளன.
இதற்கிடையில், இந்த ஆண்டில் அதிக வசூலை ஈட்டாத படங்கள் கரண் ஜோஹர் தயாரித்த ‘ஸ்டூடண்ட் ஆஃப் தி இயர் 2’, ‘கலங்க்’, ஜான் ஆபிரகாமின் ‘ரா’ என திரையில் சில பாலிவுட் படங்கள் மிகவும் குறைந்த வசூலை பெற்றது.
தற்செயலாக, ரூ .1,850 கோடி இந்த ஆண்டின் முதல் காலாண்டில் பாலிவுட்டிற்கு கிடைத்தது, சில படங்கள் எதிர்பார்த்த வசூலை பெற்று தராததால் இது குறித்து வாசனி, “திரைப்படங்களை தயாரிப்பது மட்டுமல்லாமல், அவற்றை வெளியிடுவதும் அந்த அளவிற்கு செலவாகி வருகிறது. ஒவ்வொரு திரைக்கும் டிஜிட்டல் கட்டணம் சுமார் ரூ .25,000. ஆகவே, பெரிய அளவிலான படங்களுக்கும் நடுத்தர அளவிலான படங்களுக்கும் 1000 திரைகளுக்கு முதல் 3000 க்கும் மேற்பட்ட திரைகள் வரை படங்கள் வெளியிடப்படுகின்றன என்றால், டிஜிட்டல் கட்டணமே மிகப்பெரியது. அதனுடன் சேர்த்து நாளிதழ்,வாரஇதழ், டிவி மற்றும் டிஜிட்டல் ஆகியவற்றில் தயாரிப்பாளர்கள் செய்யும் விளம்பரதிற்கு அதிக பணம் செலவிடப்படுகின்றன. இது போன்ற படங்களுக்கு செலவுகளைக் குறைக்க கற்றுக் கொள்ள வேண்டும் ”என்று வாசனி கூறுகிறார்.
100 கோடியை எட்டிய படங்கள்
பிரபல முன்னணி ஹிந்தி நடிகர்கள் படங்களே 100 கோடி ரூபாய் வசூலை அடைவதற்கு அதிக நாட்கள் எடுத்து கொள்கிறது. சல்மான் கானின் ‘பாரத்’ 100 கோடி வசூலை அடைய நான்கு நாட்களும், ஷாஹித் கபூர் நடித்த ‘கபீர் சிங்’ ஐந்து நாட்களும். அக்ஷய் குமார் நடித்த ‘கேசரி’ ஏழு நாட்களும், ரன்வீர் சிங் நடித்த ‘கல்லி பாய்’ எட்டு நாட்களும். இதற்கிடையில், அஜய் தேவ்கனின் ‘டி டி பியார் தே’ ஒன்பது நாட்களும் எடுத்து கொண்டன.
பல வகை வித்யாசமான படங்கள்
சுவாரஸ்யமாக, எல்லா வகையான படங்களும் முதல் பாதியில் வெளியிட்டு, ரசிகர்களை சிறப்பாக கவர்ந்துள்ளன. ‘யூரி’ போன்ற தேசபக்தி படங்கள், ‘பாரத்’, ‘மணிகர்னிகா’ மற்றும் ‘கேசரி’ போன்ற கால நாடகங்கள், ‘பத்லா’ போன்ற திரில்லர் படங்கள், ‘டோட்டல் தமால்’ மற்றும் ‘டி டி பியார் தே’ போன்ற நகைச்சுவை படங்கள், இளைஞர்கள் கவரும் படங்களான ‘லூகா சுப்பி’ மற்றும் ‘கல்லி பாய், ‘தாக்கரே’ போன்ற வாழ்க்கை வரலாறுகள், ‘தஷ்கண்ட் பைல்ஸ்’ மற்றும் ‘ஆக்சிடென்ட் பிரைம் மினிஸ்டர்’ அவர்களின் வரவு செலவுத் திட்டங்களின்படி சிறப்பாகச் செயல்பட்டுள்ளார்.
ஹாலிவுட் படங்களும் இந்த சீசனில் சிறப்பாக பாக்ஸ் ஆபிஸ் கலெக்ஷனை அள்ளியுள்ளது.இந்த வெற்றி குறித்து அதுல் மோகனிடம் கேட்டபோது, “ஹாலிவுட்டின் இந்த வெற்றியை தாண்டி வசூலை ஈட்ட எங்களுக்கு இன்னும் சிறந்த திரைப்படங்கள் தேவை. அவர்களின் படங்கள் சிறந்த பட்ஜெட்டுகளுடன் தயாரிக்கப்படுகின்றன. கடந்த ஆண்டு, ஹாலிவுட் படங்கள் ரூ .900 கோடி சம்பாதித்தன, தற்போது அந்த வசூல் இருமடங்காக மாறியுள்ளது ”என்கிறார் அதுல் மோகன்.
இனிவரும் படங்கள்
அக்ஷய் குமார் நடித்த ‘மிஷன் மங்கல், ஹவுஸ்ஃபுல் 4, கிட் நியூஸ்’ போன்ற படங்கள் உள்ளன; பிரபாஸ் மற்றும் ஷ்ரத்தா கபூர் நடித்த ‘சாஹோ’; ஜான் ஆபிரகாம் நடித்த ‘பட்லா ஹவுஸ்’; சல்மான் கானின் இரண்டாவது வெளியீடு படமான – ‘தபாங் 3’ என இவை அனைத்தும் பாலிவுட்டில் அதிக பணம் சம்பாதிக்கும். மெங்கும் வரவிருக்கும் படங்கள் இந்த ஆண்டிற்கு வரும் வசூலில் பங்களிக்கும் என்று எதிர்பார்க்கப்படுகிறது